Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Bí quyết để tẩy chăn ga gối đệm khách sạn trắng sạch và thơm tho

Chăn ga gối đệm khách sạn luôn thường xuyên được giặt giũ và tẩy sạch. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì những bộ chăn ga thường sẽ có mùi hôi khó chịu cũng như các vết bẩn và ố vàng khó giặt tẩy. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể xem các mẹo giặt tẩy dưới đây đem lại sự an toàn và tốt cho bạn trong bài viết này.

Cách tẩy trắng khăn hiệu quả và dễ dàng cho bộ chăn ga gối đệm khách sạn

Chăn ga gối đệm khách sạn
Để tẩy trắng bộ chăn ga gối đệm cho khách sạn được bền lâu và an toàn cho làn da người sử dụng bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu an toàn dưới đây trong quá trình giặt tẩy.

Nguyên liệu gồm có: 1 cốc giấm trắng, 1/2 cốc bột backing soda và nước nóng. Hòa tan hỗn hợp này và thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Bạn có thể sử dụng máy giặt với những nguyên liệu và hỗn hợp như trên cho vào máy giặt.

- Bướ 2: Sau khi đã giặt với hỗn hợp đã được chế ở trên bạn hãy vắt khô đồ và tiếp tục giặt lại với nước nóng có hòa với bột banking soda và giặt lại như chu trình bình thường.

- Bước 3: Sau khi đã hoàn tất 2 bước giặt trên bạn hãy mang chăn ga gối ra phơi khô dưới ánh nắng mặt trời hoặc đen sấy khô. Hãy nhớ phơi thật khô và sau khi phơi khô hãy gấp gọn gàng vào và đem đi bảo quản để bộ chăn ga gối được bảo quản tốt nhất.
Có thể bạn quan tâm >>>>> livang khách sạn

Thắc mắc khi sử dụng giấm ăn và soda làm tẩy trắng chăn ga gối

Có nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao lại sử dụng dấm ăn và bột soda có thể tẩy trắng và khử mùi tốt. Bởi trong dấm ăn có chứa axit acetic giúp phá vỡ và hòa tan được cặn vôi, những vết bẩn bám lâu ngày tích tụ trên bộ chăn ga cũng như các loại đồ vải trong khách sạn. Các vết bẩn tích tụ trên đồ vải nếu sử dụng bột banking soda sẽ giúp trung hòa mùi hôi và đánh tan được bụi bẩn cũng như dầu mỡ trên đồ vải trong khách sạn.
Vệ sinh chăn ga gối đệm đúng cách
Vệ sinh chăn ga gối đệm đúng cách

Có rất nhiều người đã áp dụng thành công phương pháp này. Tỷ lệ thành công lên đến 90%. Nếu trong quá trình giặt tẩy mà chăn ga gối hay đồ vải khách sạn vẫn có mùi hôi thì bạn nên lặp lại phương pháp này một lần nữa.

Ngoài ra một số lời khuyên cho bạn khi vệ sinh chăn ga gối đệm để chúng luôn sạch sẽ và thơm tho.

- Trước khi cất đi và bảo quản bạn cần đảm bảo đồ vải khách sạn đem đi giặt phải được khô ráo và không ẩm ướt cũng như có mùi hôi, chua.

- Không nên sử dụng bất kỳ một chất tẩy rửa nào quá nhiều lần, bởi chất tẩy đó có khiến lượng dư thừa trên vải mỗi khi giặt, nhất là khi sử dụng ít nước trong quá trình giặt tẩy.

- Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa công nghiệp, hóa chất tẩy rửa sẽ khiến cho bề mặt vải cũng như bộ chăn ga bị ăn mòn, không được bền.

Với cách xử lý nấm mốc và làm trắng bộ chăn ga như trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong việc bảo quản chăn ga gối đệm tốt nhất cho mình.
Có thể bạn quan tâm >>>> Thời điểm nào nên thay chăn ga gối đệm khách sạn là tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét